Hotline: 0908 667 555 - 0907 414 020
namtien.ktd@gmail.com
Tin tức

Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND TPHCM ký kết hợp tác phát triển

Ngày Đăng : 23/11/2018 - 2:33 PM

Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND TPHCM ký kết hợp tác phát triển

 

(HCM CityWeb)- Chiều ngày 20/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình hợp tác phát triển TT&TT giai đoạn 2019-2020 giữa Bộ TT&TT và UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự buổi lễ ký kết có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT; ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ ký kết

 


Phát biểu tại Lễ ký kết, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, TPHCM luôn coi phát triển CNTT-TT là nhiệm vụ trọng tâm. Mục tiêu của Thành phố là đi đầu cả nước về xây dựng thành phố thông minh.
 
Ông bày tỏ sự đánh giá cao đối với chương trình hợp tác ký kết hôm nay giữa Bộ TT&TT và UBND TPHCM và kỳ vọng sự hợp tác này sẽ giúp Thành phố phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực CNTT trong thời gian tới.
 
Đồng quan điểm với Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong khẳng định, TPHCM sẽ tập trung phát triển đột phá ngành điện tử và CNTT. Trong đó CNTT được coi là một trong bốn ngành công nghiệp chủ lực của Thành phố (cùng với ngành cơ khí, hóa nhựa và chế biến lương thực, thực phẩm). Bốn ngành này tạo ra hơn 70% tổng sản lượng của toàn ngành công nghiệp của Thành phố. Không chỉ là ngành công nghiệp chủ lực, CNTT còn là một trong 9 ngành dịch vụ chủ lực, đóng góp 60% vào tổng giá trị sản phẩm dịch vụ của Thành phố.
 
Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng, mặc dù đã có những bước phát triển như vậy, ngành điện tử, CNTT còn chiếm tỷ trọng khiêm tốn trong cơ cấu ngành công nghiệp của TPHCM, chỉ chiếm 4,4% trong tổng giá trị của toàn ngành công nghiệp so với tỷ lệ 55% của 3 ngành chủ lực còn lại (cơ khí, hóa nhựa và chế biến lương thực, thực phẩm).
 
Phát biểu tại Lễ ký kết, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh vai trò quan trọng của ICT trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Theo đó, ICT là nền tảng của tất cả các ngành và các lĩnh vực kinh tế xã hội. ICT sẽ biến đổi các ngành công nghiệp truyền thống, các ngành dịch vụ và mở ra các ngành công nghiệp mới, mô hình kinh doanh mới.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ tin tưởng, chương trình hợp tác ký kết hôm nay giữa Bộ TT&TT và UBND TPHCM là động lực quan trọng giúp Bộ và UBND Thành phố đạt được những mục tiêu mà Đảng và Nhà nước giao phó. Đồng thời, đây cũng là sự kiện rất ý nghĩa, góp phần đánh dấu mốc kỷ niệm 320 năm thành lập Thành phố Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh.


Các mục tiêu trong Chương trình hợp tác phát triển thông tin và truyền thông giai đoạn 2019-2020 giữa Bộ TT&TT và UBND TPHCM:
- Tăng cường an toàn, an ninh mạng
- Phát triển hạ tầng CNTT-TT
- Phát triển công nghiệp CNTT, điện tử, viễn thông
- Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử và phát triển đô thị thông minh
- Nâng cao năng lực quản lý báo chí, tuyên truyền, xuất bản, in, phát hành
 
Định kỳ 06 tháng/lần, Bộ TT&TT và UBND TPHCM tổ chức họp rà soát, kiểm tra, đôn đốc triển khai các hoạt động hợp tác; kịp thời bổ sung, điều chỉnh nội dung Chương trình hợp tác phù hợp với thực tiễn triển khai.
 
Bộ TT&TT và UBND TPHCM tổ chức họp tổng kết Chương trình hợp tác vào cuối năm 2020 để chuẩn bị cho Chương trình hợp tác giai đoạn 2021-2025.



Các tin khác

Dự án đã thực hiện